VÌ SAO THANH THIẾU NIÊN NÊN NGỦ TRƯA?

Một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học tại Trung tâm Khoa học thần kinh nhận thức tại Đại học Y khoa Quốc gia Singapore đã tìm thấy phương pháp có thể giúp ích cho giấc ngủ trưa.

Bài tập về nhà, các hoạt động ngoại khóa và sử dụng điện tử vào đêm khuya là những nguyên nhân khiến thanh thiếu niên có thể bị thiếu ngủ kinh niên.

Mặc dù giấc ngủ trưa ngắn nhưng nghiên cứu cho thấy những giấc ngủ ngắn giúp tăng cường trí nhớ ở thanh thiếu niên.

Trong nghiên cứu, 58 thanh thiếu niên được chia thành hai nhóm. Một nhóm ngủ 6 tiếng rưỡi mỗi đêm trong hai tuần học. Nhóm khác chỉ có vài giờ ngủ mỗi đêm nhưng có 1 giấc ngủ trưa mỗi ngày vào lúc 2 giờ.

Vào cuối tuần đầu tiên, cả hai nhóm sinh viên đã học một bộ hình ảnh và đã được thử nghiệm là ngủ bình thường vào cuối tuần. Trong ba ngày trong tuần thứ hai, học sinh học về các loài lưỡng cư khác nhau ở buổi sáng và buổi chiều.

Kết quả cho thấy những học sinh ngủ trưa đã nhớ những bức ảnh đầu tuần và các sự kiện buổi chiều tốt hơn nhóm ngủ nhiều hơn vào ban đêm.

Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng những thanh thiếu niên có giấc ngủ trưa dù ngắn được tập trung hơn, tỉnh táo và có động lực vào buổi chiều.

=> Xem thêm: Nệm cao su nhân tạo có tốt không

Theo bedtimes