QUỐC GIA NÀO CÓ GIẤC NGỦ NGON NHẤT NĂM 2023?

Một giấc ngủ ngon là không có biên giới, xét cho cùng, tất cả con người đều cần ngủ, nhưng dân số ở một số quốc gia tốt hơn những quốc gia khác nhận được đủ thời gian khuyến nghị hàng ngày là từ 7 đến 9 giờ. Công ty Telehealth PlushCare đã phân tích dữ liệu gần đây của Sleepcycle.com để xác định một số phát hiện chính về thói quen ngủ trên toàn thế giới. Dưới đây, chúng tôi đi sâu vào những điểm chính.

Về hành vi ngủ tốt nhất, Hà Lan, Đan Mạch và Thụy Điển chiếm ba vị trí hàng đầu, với lần lượt 77,05%, 76,17% và 75,18% cư dân ngủ từ bảy đến chín giờ mỗi đêm. Hoa Kỳ thậm chí còn không lọt vào top 10, xếp ở vị trí thứ 22, với chỉ 70,14% người dân ước tính ngủ từ 7 đến 9 giờ mỗi đêm.

Vậy quốc gia nào có tỷ lệ người ngủ đạt tiêu chuẩn thấp nhất? Đó sẽ là Qatar (42,64%), Iran (43,42%) và Hàn Quốc (45,45%). Iran cũng nổi bật là có ít người “ngủ lâu” nhất, những người ngủ từ 10 tiếng trở lên mỗi đêm với chỉ 1,32% dân số thích thú. Các quốc gia khác như Úc, Ai Cập và New Zealand có tỷ lệ người ngủ dài cao nhất, lần lượt chiếm 8,60%, 8,45% và 8,25% dân số.

Điều thú vị là Thụy Điển dẫn đầu thế giới về số lượt tìm kiếm các sản phẩm hỗ trợ giấc ngủ, bao gồm máy tạo tiếng ồn hoặc chất bổ sung như melatonin, với 86.014 lượt tìm kiếm cho các sản phẩm khác nhau. Ở vị trí thứ hai, Hoa Kỳ có 49.486 lượt tìm kiếm, phản ánh một cuộc khảo sát gần đây của Casper-Gallup cho thấy một nửa số người trưởng thành ở Hoa Kỳ sử dụng thiết bị hỗ trợ giấc ngủ, với phương pháp ưa thích là mở cửa sổ hoặc tiếng ồn trắng của máy điều hòa không khí.

Để xem số liệu thống kê đầy đủ, hãy truy cập plushcare.com/blog/world-sleep-trends.

 

Theo sleepsavvymagazine.

=> Xem thêm: Nệm lò xo túi giúp ngủ ngon và tốt cho sức khỏe của Nệm Ưu Việt