NHỮNG PHÁT HIỆN MỚI VỀ GIẤC NGỦ

Đây là một cuộc khảo sát phổ quát về giấc ngủ. Và kết quả chính là hầu hết người lớn trên khắp thế giới đều mệt mỏi nhưng không giúp được gì nhiều cho tình hình.

Trên thực tế, theo những phát hiện từ một cuộc khảo sát về giấc ngủ toàn cầu hàng năm gần đây, cứ 10 người trưởng thành thì có 8 người muốn cải thiện chất lượng giấc ngủ của mình, nhưng phần lớn (60%) chưa nhận được sự trợ giúp hoặc điều trị y tế. Tại sao? Hầu hết không coi các vấn đề về giấc ngủ là một vấn đề nghiêm trọng, không biết làm thế nào để thực hiện những thay đổi cần thiết hoặc cho rằng chi phí điều trị quá cao. Đáng báo động là những người được hỏi cho biết rất có thể họ sẽ truy cập Internet để biết thông tin về những lo lắng về giấc ngủ.

Cuộc khảo sát được thực hiện bởi công ty công nghệ sức khỏe Philips, có trụ sở tại Amsterdam và bao gồm các cuộc phỏng vấn với 11.006 người trả lời ở Úc, Brazil, Canada, Trung Quốc, Pháp, Đức, Ấn Độ, Nhật Bản, Hà Lan, Singapore, Hàn Quốc và Hoa Kỳ.

Bên cạnh đó, cuộc khảo còn có các phát hiện chính khác như sau:

•  So với chế độ ăn uống và tập thể dục, giấc ngủ được cho là có nhiều tác động hơn đến sức khỏe tổng thể của một người, với 77% người trưởng thành cho biết giấc ngủ có tác động từ trung bình đến lớn đối với sức khỏe.

•   Người lớn đang tìm cách để cải thiện giấc ngủ của họ, với 69% người được hỏi cho biết trước đây họ đã hoặc hiện đang đọc sách trước giờ đi ngủ để cải thiện giấc ngủ. Các chiến lược giấc ngủ hàng đầu khác bao gồm xem truyền hình (69%), nghe nhạc nhẹ nhàng (67%) và thực hiện giờ đi ngủ / thức dậy đã định (57%).

•  Những người được hỏi cho biết giấc ngủ của họ bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi lo lắng hoặc căng thẳng (54%), môi trường ngủ (40%) và lịch làm việc hoặc trường học (37%).

•  Ngoài yếu tố lối sống, 37% cho biết bị mất ngủ, trong khi 29% ngáy, 22% bị rối loạn giấc ngủ khi làm việc theo ca và 10% bị ngưng thở khi ngủ. Những con số này cao hơn cuộc khảo sát năm 2018, cho thấy 26% báo cáo mất ngủ và 21% nói rằng họ ngủ ngáy.

•  Phụ nữ nói rằng họ bị mất ngủ (41%) nhiều hơn nam giới (32%), và trong số những người sống với bạn tình (66%), 35% nói rằng họ ngủ xa nhau, ít nhất là thỉnh thoảng, vì bạn đời của họ. ngủ ngáy.

•  Người lớn từ 18 đến 34 ngủ vào ban đêm lâu hơn các nhóm tuổi khác. Những người từ 65 tuổi trở lên có nhiều khả năng có thói quen ngủ nhất quán và ít có khả năng báo cáo rằng giấc ngủ của họ đã trở nên tồi tệ hơn trong 5 năm qua.

Theo Bedtimes.