NGỦ KÉM LÀM TRẦM TRỌNG THÊM BỆNH TĂNG HUYẾT ÁP

Theo một nghiên cứu mới được tài trợ bởi Đại học Pisa ở Ý, chứng mất ngủ có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với những người đã bị huyết áp cao.

Nghiên cứu cách ngủ của 234 người bị huyết áp cao, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng hầu hết những người tham gia đều ngủ từ sáu giờ trở xuống. Những người cũng có chất lượng giấc ngủ kém có nguy cơ bị tăng huyết áp kháng thuốc cao gấp đôi so với những người ngủ ngon.

Ngủ kém làm trầm trọng thêm bệnh tăng huyết áp

Huyết áp của một người được coi là kháng thuốc nếu anh ta đang dùng ba loại thuốc huyết áp trở lên nhưng vẫn có chỉ số huyết áp cao hơn 140/90. Phụ nữ có nhiều khả năng cho biết chất lượng giấc ngủ kém hơn nam giới. Độ tuổi trung bình của những người tham gia là 58.

Các nhà nghiên cứu kết luận rằng những người bị huyết áp cao có nhiều khả năng gặp vấn đề về giấc ngủ, và chất lượng giấc ngủ kém ở bệnh nhân huyết áp cao có liên quan đến tăng huyết áp kháng thuốc. Nghiên cứu không xem xét các nguyên nhân tiềm ẩn.

Kết quả đã được trình bày tại Phiên họp khoa học năm 2012 của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ về Nghiên cứu Cao huyết áp ở Washington, DC, vào tháng 9.

=> Xem thêm: Chăn ga vải Tencel

Theo Bedtimes.