MỐI LIÊN HỆ GỮA HOẠT ĐỘNG VÀ GIẤC NGỦ

Chúng ta đều biết chế độ ăn uống và tập thể dục có tác động lớn đến sức khỏe tổng thể và những yếu tố đó cũng có thể ảnh hưởng đáng kể đến giấc ngủ. Đó là một trong những phát hiện của cuộc khảo sát về Giấc ngủ của bang Hoa Kỳ năm 2020, được thực hiện bởi Hội đồng Giấc ngủ Tốt hơn, chi nhánh giáo dục người tiêu dùng của Hiệp hội Sản phẩm Giấc ngủ Quốc tế. Phiên bản thứ hai của cuộc khảo sát về giấc ngủ - được thực hiện vào tháng 1 và theo dõi vào tháng 3 để phản ánh tác động của đại dịch COVID-19 - cho thấy chất lượng giấc ngủ của người Mỹ đã giảm kể từ năm 2019.

Theo cuộc khảo sát, 37% người Mỹ cho biết họ thường xuyên thức dậy với cảm giác mệt mỏi hoặc thường xuyên, và 1/4 cho biết họ thức dậy căng cứng, đau hoặc đau. Có lẽ một số vấn đề về giấc ngủ có thể là do không hoạt động.

Theo kết quả khảo sát, số lượng người Mỹ tập thể dục đã giảm so với năm ngoái, với hơn một phần tư nói rằng họ không tập thể dục. Và những người tham gia vào hoạt động thể chất đang làm điều đó ít hơn so với năm 2019. Những người được hỏi cho biết họ dành trung bình 2, 3 giờ một tuần để tập thể dục vào năm 2020 so với 2,48 giờ vào năm 2019.

Nhưng đây là một số tin tốt: Hơn một nửa số người trả lời khảo sát tập thể dục thường xuyên. Phần lớn trong số họ, 57% thường tham gia vào các bài tập thể dục vừa phải, chẳng hạn như đi bộ nhanh, thể dục nhịp điệu dưới nước, yoga và khiêu vũ khiêu vũ. Một phần tư người Mỹ thích các hoạt động sôi nổi, chẳng hạn như chạy, quần vợt, khiêu vũ aerobic, bơi lội, quay và cử tạ. Và 17% thích các bài tập cường độ thấp như yoga dòng chảy chậm và thái cực quyền.

Hoạt động ngoài trời được xếp hạng trong số các phương pháp tập thể dục yêu thích của người Mỹ, 53% những người được khảo sát thích tham gia các hoạt động ngoài trời, chẳng hạn như đi bộ đường dài, đạp xe và chèo thuyền kayak. Và 28% người được hỏi thích tham gia các môn thể thao cạnh tranh như bóng rổ, quần vợt và gôn.

Với sự bùng nổ của đại dịch COVID-19 ở Hoa Kỳ, các hoạt động thúc đẩy sự khỏe mạnh của cả tinh thần và thể chất, như yoga và thiền, trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Theo khảo sát, 33% số người được hỏi thích thiền định và gần 1/4 tập yoga thường xuyên.

Với mức độ căng thẳng lớn hơn do các mối quan tâm về sức khỏe và tài chính liên quan đến COVID-19, việc duy trì một số loại thói quen tập thể dục thường xuyên có thể là hoạt động ngoài trời hoặc trong nhà có thể được thực hiện trong nhà, thậm chí còn có tác động lớn hơn đến hạnh phúc của Người Mỹ. Và với việc ngày càng có nhiều người ở Hoa Kỳ mất ngủ, việc dành.

Theo Bedtimes