CÁC ỨNG DỤNG KHIẾN NGƯỜI MỸ THỨC ĐÊM

Vậy là bạn đã có một ngày dài và đã đến lúc đi ngủ. Bạn đi ngủ ngay hay với tay lấy chiếc điện thoại và mở nó lên truy cập vào các ứng dụng yêu thích? Theo một cuộc thăm dò mới từ nhà bán lẻ nệm trực tuyến MattressNextDay, rất có thể bạn là một trong 68% người Mỹ sử dụng điện thoại của họ trong vòng một giờ trước khi đi ngủ hàng đêm. Nghiên cứu tương tự cũng tiết lộ rằng 39% người Mỹ “bị ám ảnh bởi việc cuộn các ứng dụng trên điện thoại trước khi đi ngủ”. Trong tuần, YouTube chiếm vị trí hàng đầu về thời gian sử dụng thiết bị, với trung bình 5,97 giờ dành cho ứng dụng từ thứ Hai đến thứ Sáu.

WhatsApp và TikTok có mức sử dụng thấp nhất trong tuần làm việc với lần lượt là 2,26 giờ và 3,71 giờ. Tuy nhiên, những con số đó tăng đáng kể vào cuối tuần, với TikTok tăng 88% vào cuối tuần lên 6,97 giờ từ Thứ Bảy đến Chủ Nhật, với việc sử dụng WhatsApp tăng 195% lên 6,66 giờ. YouTube tăng khiêm tốn, tăng 9% lên 6,53 giờ.

“Bất kỳ ứng dụng nào mà bạn có thể xem video đều gây mất tập trung. Ví dụ: thuật toán của TikTok hiển thị cho bạn nội dung dựa trên nội dung bạn đã xem trước đây để thuật toán tìm hiểu nội dung bạn thích để giữ bạn ở lại nền tảng lâu hơn. Đó là lý do tại sao việc dành hàng giờ để cuộn lại thật dễ dàng vì mọi video đều được điều chỉnh cho phù hợp với bạn. YouTube cũng gây mất tập trung vì nội dung ở dạng dài hơn”, Kenny Metham, giám đốc tiếp thị người ảnh hưởng cấp cao của connective3, cho biết.

Khi được hỏi lý do dành hàng giờ để cuộn, những người tham gia khảo sát cho biết họ đang cố gắng thư giãn (56%), trả lời tin nhắn (51%) hoặc mắc chứng FOMO (29%). Mặc dù đa số có thể nghĩ rằng việc dành thời gian sử dụng các ứng dụng này sẽ giúp họ dễ ngủ hơn, nhưng một số chuyên gia y tế lưu ý rằng điều đó có thể có hại hơn là hữu ích.

“Điều quan trọng là không sử dụng bất kỳ thiết bị ánh sáng xanh nào quá hai giờ trước khi đi ngủ vì chúng ức chế sự giải phóng hormone ngủ, melatonin", Tiến sĩ Deborah Lee, trước đây là bác sĩ lâm sàng chính tại NHS, hiện là nhà văn về sức khỏe và y tế của Dr Fox Online Pharmacy, cho biết. "Việc sử dụng điện thoại và bị gián đoạn liên tục trong khi ngủ có thể dẫn đến mất ngủ và thiếu ngủ. Để có hiệu quả tốt nhất cho giấc ngủ, hãy thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi sáng và tràn ngập ánh sáng tự nhiên vào phòng ngủ. Lý tưởng nhất là hãy đi dạo vì não cần đánh giá cao sự khác biệt giữa ánh sáng ban ngày và bóng tối. Điều này giúp hỗ trợ nhịp sinh học của bạn và sản xuất melatonin tự nhiên khi ánh sáng mờ dần vào buổi tối".

Theo Sleepsavvymagazine.

=> Xem thêm: Nệm lò xo túi giúp ngủ ngon và tốt cho sức khỏe của Nệm Ưu Việt