CA KHÚC “YESTERDAY” – Ý TƯỞNG HAY TỪ GIẤC NGỦ SÂU

Có lẽ, bạn đã từng nghe bài hát Yesterday do ban nhạc huyền thoại The Beatles thể hiện. Đây là một trong những bài hát vang danh lịch sử âm nhạc thế giới, và ngạc nhiên làm sao, giai điệu êm ái, nhẹ nhàng của ca khúc này lại được viết nên nhờ vào giấc chiêm bao của Paul McCartney, một thành viên trong nhóm The Beatles.

 

Nệm Ưu Việt lò xo cao su ca khúc Yesterday ý tưởng hay từ giấc ngủ sâu

Ca khúc Yesterday là một trong những ca khúc vang danh lịch sử âm nhạc thế giới

 

Xem thêm: Ca khúc “Yesterday” – Ý tưởng hay từ giấc ngủ sâu

Ngay khi vừa ra mắt, “Yesterday” đã nhanh chóng nổi tiếng và trở thành ca khúc được phối lại nhiều nhất trong lịch sử nhạc Pop trên toàn thế giới, nhiều ca sỹ nổi tiếng đã hát lại bài hát này với trên 2.000 bản phối khác nhau.

Tuy nhiên, bạn biết ý tưởng giai điệu bài hát này từ đâu đến chưa? Thật ra, ý tưởng đột phá ca khúc “Yesterday” đến từ giấc ngủ trong một đêm tại ngôi nhà ở phố Wimpool mà anh ở cùng bạn gái Jane Asher và gia đình. Sau khi thức dậy, tâm trí Paul McCartney cứ vang lên giai điệu đặc biệt thôi thúc anh. Lúc đầu, anh đã nghĩ rằng đây là giai điệu bài hát nào đó mà anh đã từng nghe và theo vào giấc ngủ.

 

Nệm Ưu Việt lò xo cao su ca khúc Yesterday ý tưởng hay từ giấc ngủ ngon

“Yesterday” đã nhanh chóng trở thành ca khúc nổi tiếng ngay sau khi vừa ra mắt

 

Thế nhưng, dù tìm hiểu nhiều ngày, McCartney vẫn không tìm ra được xuất xứ của giai điệu này. Và ngay tức khắc, anh đã viết nên lời bài hát theo giai điệu từ ý tưởng sáng tạo mới trong giấc mơ của anh. Paul McCartney đã soạn nhạc của bài hát ra piano, như thể đó là những gì mà anh ấy đã được nghe từ vài năm trước đó và đột nhiên nhớ đến.

Xem thêm: 5 lợi ích của giấc ngủ ngon

Sau đó, anh đã đánh lại giai điệu bài hát cho bạn bè thưởng thức và tất cả đều trả lời chưa từng nghe bản nhạc đó. Lúc này, McCartney mới chắc chắc một điều anh chính là người đầu tiên nghe và viết lên giai điệu này. Anh bắt đầu phổ lời, hoàn thiện và ra mắt bài hát Yesterday cùng nhóm nhạc của mình. Có thể thấy rằng, nhờ giấc mơ ấy mà McCartney đã đem đến cho âm nhạc toàn thế giới một giai điệu hay sống mãi cùng năm tháng.

 

Nệm Ưu Việt lò xo cao su bài hát Yesterday giấc ngủ ý tưởng hay trong công việc

Ý tưởng ca khúc “Yesterday” đến từ giấc ngủ ngon trong một đêm tại ngôi nhà ở phố Wimpool mà anh ở cùng bạn gái Jane Asher và gia đình

 

Có lẽ, bạn cũng nhận ra được tầm quan trọng của giấc ngủ. Vậy tác dụng của giấc ngủ sâu là gì? Một giấc ngủ ngon sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất và tinh thần, điều chỉnh đồng hồ sinh học của cơ thể. Hơn thế nữa, tác dụng của việc ngủ đủ giấc giúp cho não bộ được nghỉ ngơi hoàn toàn, giảm bớt căng thẳng và mệt mỏi, tăng cường trí nhớ, sáng suốt hơn, cho ngày mới tràn đầy dẻo dai và năng động.

 

Nệm Ưu Việt lò xo cao su bài hát Yesterday ý tưởng hay từ giấc ngủ sâu

Hãy cùng Nệm Ưu Việt chăm sóc giấc ngủ và khởi đầu ngày mới thật nhiều ý tưởng hay

 

Bên cạnh đó, giấc ngủ còn là liều thuốc tăng cường khả năng sáng tạo. Khi ở trạng thái nghỉ ngơi vô thức, trí não của chúng ta sẽ tự động tạo ra liên kết vô hình, đồng thời tạo nên khoảng khắc đầy kỳ diệu, mà sau khi thức dậy, trí não sẽ kết nối những liên kết và hình thành ý tưởng hay trong công việc cũng như ý tưởng hay trong cuộc sống. Vì thế mà chúng ta cần thư giãn đầu óc, tránh những căng thẳng cả về thể chất lẫn tinh thần và đặc biệt là một chiếc nệm êm ái sẽ mang đến cho bạn giấc ngủ ngon sâu suốt cả đêm. Hãy cùng Nệm Ưu Việt chăm sóc giấc ngủ và khởi đầu ngày mới thật nhiều ý tưởng hay bạn nhé !

 

       Nệm Ưu Việt, chăm sóc giấc mơ Việt

Là một trong những nhà sản xuất nệm hàng đầu Việt Nam, trong gần 25 năm qua, Nệm Ưu Việt không ngừng sáng tạo bằng tất cả đam mê và trách nhiệm vì giấc ngủ và sức khỏe khách hàng. Các sản phẩm Nệm Ưu Việt luôn nhận được sự tín nhiệm cao từ đối tác, các công trình khách sạn, resort cao cấp trong và ngoài nước.