Nệm lò xo cao cấp nâng niu giấc ngủ của bạn

Khoa học chỉ ra rằng một tấm nệm lò xo tốt chính là công cụ hỗ trợ tốt nhất để mang đến một giấc ngủ ngon.

Nhiều người cho rằng sức khỏe tốt là kết quả của quá trình rèn luyện thể thao hay ăn uống điều độ. Tuy nhiên, sự thật lại chứng minh rằng một giấc ngủ sâu và trọn vẹn mới là yếu tố tác động mạnh nhất đến sức khỏe. Một tấm nệm lò xo cao cấp, nệm cao su... sẽ giúp bạn chìm dần vào giấc ngủ sâu và ngon sau một ngày làm việc.

Theo nghiên cứu của Bedtime magazine, có đến 85% số người được hỏi đã đồng ý rằng giấc ngủ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và hạnh phúc trong gia đình. Kế tiếp mới đến chế độ ăn uống (76%), quản lý stress (75%), kiểm tra thường xuyên (71%), tập thể dục (70%) và duy trì cân bằng cuộc sống (60%). 

Nhiều người được khảo sát chia sẻ rằng, nếu họ không có được một giấc ngủ chất lượng thì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc mà họ làm hôm sau. Một trong số đó cho biết ‘Sau một đêm ngủ không yên giấc, tôi có ít năng lượng hơn để tập thể dục và tất nhiên là hiệu quả công việc cũng giảm xuống một cách rõ rệt

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng một ngày làm việc tồi tệ thường bắt đầu từ việc thiếu ngủ. Có đến 85% người được khảo sát đồng ý rằng, một tấm nệm tốt như nệm lò xo túi chất lượng, nệm cao su… chính chiếc chìa khóa để có được một giấc ngủ sâu. Cũng tương tự, khoảng 78% người đồng ý rằng ngủ trên một tấm nệm kém chất lương sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của bạn.

Nệm lò xo cao cấp giúp giấc ngủ tốt hơn

Một tấm nệm lò xo tốt sẽ góp phần giúp chúng ta ngủ ngon hơn

Tuy nhiên, có một điều khá thú vị là ý kiến này cũng rất phụ thuộc vào lứa tuổi. Khảo sát cho thấy có đến 56% người trên 40 tuổi đồng ý rằng tấm nệm giúp họ ngủ ngon hơn trong khi chỉ có 41% người ở độ tuổi 18 đến 35 đồng ý với quan điểm này. 

Ngoài ra, nhiều cứu cũng chỉ ra rằng độ hài lòng của khách hàng về chất lượng nệm thường tỉ lệ thuận với độ tuổi của tấm nệm mà họ đang sử dụng. Ví dụ, một tấm nệm lò xo cao cấp mới hơn sẽ mang lại cho người nằm một giấc ngủ ngon hơn so với những chiếc niệm cũ hơn 10 năm sử dụng. Cụ thể là có đến 24% số người được hỏi cảm thấy hài lòng với tấm nệm lò xo túi chất lượng mà họ mua trong khoảng 4 năm nhưng chỉ có 15% số người tạm hài lòng với chiếc nệm ngủ trên 11 năm.

Một số thống kê khác cho thấy, mặc dù có đến 85% số người được khảo sát nói rằng giấc ngủ ảnh hưởng rất quan trong đến sức khỏe, tuy nhiên đến 42% trong số đó báo cáo rằng họ luôn luôn thiếu ngủ. Và tất nhiên, dù đa số chúng ta đều biết rằng mình phải ngủ ít nhất 8 giờ mỗi ngày để có thể ở trạng thái tốt nhất nhưng thật ra không phải ai cũng có khả năng ngủ đủ giấc bởi chúng ta còn phải phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố tác động, trong đó tấm nệm là 16%.

Và tất nhiên, việc chọn lựa nệm còn phụ thuộc rất nhiều vào sở thích của người nằm. Ví dụ, có người thích nằm nệm lò xo cao cấp nhưng số khác lại chọn cho mình một chiếc nệm lò xo túi chất lượng. Dù có là loại nào đi chăng nữa thì vẫn không thể thay đổi được rằng chiếc nệm chính là yếu tố quan trọng để cấu thành nên một giấc ngủ sâu và ngon hơn.