BƯỚC NGOẶT VĨ ĐẠI CỦA NGÀNH SẢN XUẤT NỆM LÒ XO CAO CẤP

Là một trong những yếu tố cần thiết để tạo nên chất lượng giấc ngủ, nệm lò xo cao cấp nhanh chóng trở thành lựa chọn được yêu thích của rất nhiều người. Thế nhưng, bạn có bao giờ nghĩ đến những người sống ở thời xa xưa làm sao để ngủ ngon khi mà nệm lò xo cao cấp chưa hề xuất hiện trên thị trường? 

Sản xuất nệm lò xo ưu việt chất lượng cao

Làm sao người xưa có thể ngủ ngon giấc nếu không có
sự hỗ trợ từ những chiếc nệm lò xo cao cấp như hiện nay ?

Thời tiền sử, con người đã từng sử dụng những đống lá, rơm rạ, và da động vật để lót ngủ. Với họ, đây được xem là những tấm nệm đầu tiên. Theo thời gian, vật liệu sử dụng để làm nệm cũng có ít nhiều thay đổi. Tất nhiên, thời ấy vẫn chưa thể có được những tấm nệm lò xo cao cấp nhưng những vật liệu thay thế cho rơm rạ, lá cây… như đuôi ngựa, sợi bông và giẻ rách cũng phần nào giúp giấc ngủ của con người được cải thiện ít nhiều.

Vào đầu thế kỷ XIX, thấy được tầm quan trọng cũng như tiềm năng của ngành sản xuất nệm, nhiều nhà sản xuất nhỏ bắt đầu sản xuất nệm thương mại. Họ dùng vải thừa còn sót lại hay được vứt đi từ phế phẩm của thợ may để trở thành nguyên liệu chính trên những tấm nệm. Đến giữa thế kỷ XIX, có một dấu ấn mạnh mẽ trong ngành sản xuất nệm ra đời. Đó chính là ý tưởng thực hiện tấm nệm dưới dạng lò xo.

Vì kết cấu ổn định, những tấm nệm lò xo thời ấy đã khá vững chắc và đàn hồi, tuy nhiên vẫn chưa là gì xo với những dòng nệm lò xo cao cấp hay nệm lò xo túi tốt nhất thời hiện đại. Những nệm lò xo thời ấy sử dụng hệ thống con lò xo thống nhất được đặt trong lớp vỏ bọc. Và khi mà thị trường nệm dần dần được mở rộng, con người dần dần ưa chuộng dòng nệm lò xo cao cấp hay thích ngủ trên những tấm nệm lò xo túi tốt nhất thì việc ứng dụng con lò xo vào sản xuất nệm cũng từ đó được nhân rộng trên toàn thế giới.

Sản xuất nệm lò xo ưu việt đạt chất lượng cao

Phương thức dùng con lò xo để làm nệm đã bắt đầu xuất hiện từ giữa thế kỉ XIX.

Một tấm nệm lò xo túi tốt nhất hay nệm lò xo cao cấp đều có những cấu trúc cơ bản chung. Lõi nệm được hình thành bằng cách tạo ra một hệ thống lò xo bên trong. Đó là một loạt các cuộn dây, gắn liền với nhau bằng dây bổ sung. Có hai loại nệm lò xo phổ biến là nệm lò xo túi và lò xo liên kết. Mỗi loại đều có những đặc tính riêng nhằm mang đến một giấc ngủ hoàn hảo. Ngoài khung lò xo, một tấm nệm lò xo túi tốt nhất hay dòng nệm lò xo cao cấp đều được bổ trợ vằng các lớp mousse đệm nhằm tạo cảm giác êm ái trong lúc ngủ. Mỗi tấm nệm đều được đệm từ 2 đến 8 lớp mousse khác nhau có độ dày từ 1/4 inch đến 2 inch (0.63 đến 5 cm). 

Sản xuất nệm lò xo ưu việt đảm bảo chất lượng cao

Những con lò xo riêng lẻ được liên kết lại với nhau để tạo thành
giá đỡ cho những chiếc nệm lò xo cao cấp nhất

Mỗi loại nệm đều có cách trang trí khác nhau nhằm phù hợp với nhu cầu và đẳng cấp của người sử dụng. Mặt nệm được sản xuất với sự trợ giúp của các máy dệt khổng lồ có rất nhiều kim chải vỏ cho một lớp vật liệu lót. Lớp vải dệt kim được cắt thành từng tấm bọc bên ngoài tấm nệm trước khi may lại thành một tấm nệm lò xo cao cấp thành phẩm.

Cứ thế, ngành sản xuất nệm được đẩy mạnh và phát triển vượt bậc. Thật khó tưởng tượng ra rằng để có được một tấm nệm lò xo cao cấp được sử dụng phổ biến như ngày hôm nay lại trải qua nhiều công đoạn và biến động đến vậy. Từ đó, chúng ta càng phải công nhận tầm quan trọng của một tấm nệm ảnh hưởng đến giấc ngủ như thế nào. Vì thế, muốn có được một giấc ngủ ngon, đừng ngần ngại chi tiền mua một tấm nệm tốt.