NỆM MEMORY FOAM LÀ GÌ?

Nệm memory foam là gì được mô tả chi tiết là sản phẩm nệm được sản xuất bằng chất liệu memory foam. Nệm memory foam hiện nay có hai dạng phổ biến là nệm memory foam nguyên tấm và nệm lò xo memory foam.

Nệm memory foam là gì

Nệm memory foam là gì?

Như trên đã đề cập, nêm memory foam là nệm được làm bằng chất liệu memory foam. Đây là một loại chất liệu thông minh được cơ quan hàng không và không gian Mỹ (NASA) vào năm 1966 với mục đích làm lớp lót bên trong của áo bảo hộ không gian nhằm bảo vệ các phi hành gia tránh khỏi các chấn động và bảo vệ xương khớp của họ trong quá trình di chuyển trong không gian.

Nhờ sở hữu những tính năng rất đặc biệt trong việc bảo vệ xương khớp nên memory foam ngày càng được sử dụng phổ biến tại các công ty để sản xuất nên các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho chúng ta, trong đó có như nệm memory foam. Hiện nay nệm memory foam đã được rất nhiều người tiêu dùng lựa chọn sử dụng trên khắp thế giới.

Những lợi ích của nệm memory foam mang lại

- Hỗ trợ điều trị các bệnh về đau cột sống, xương khớp và cơ bắp: Chất liệu memory foam rất có tác dụng trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh về cột sống và xương khớp. Chất liệu này đã được đưa vào ứng dụng trong y học và đặc biệt được các trung tâm trị liệu và bệnh viện lớn trên thế giới nhờ tính năng chậm đàn hồi độc đáo giúp ích rất hiệu quả cho cột sống ở lưng, cổ và những bộ phận khác của cơ thể cũng được cố định khi ngủ. Nhờ đó, những hiện tượng bị trật cổ, lưng, tay hay chân khi ngủ sẽ không còn xảy ra khi đã được nâng đỡ và cố định ở trạng thái tốt nhất.

Nệm memory foam là gì

Nệm memory foam là gì?

- Ngăn ngừa các tác hại do việc nằm không đúng tư thế: Memory Foam có ưu điểm nổi bật có một không hai đó là khả năng chậm độ đàn hồi, giúp định hình cột sống và ôm sát cơ thể trong lúc ngủ, giúp ngăn ngừa các tác hại do việc nằm không đúng tư thế gây ra mà vẫn mang lại cảm giác thoải mái và dể chịu cho người nằm.

- Làm giảm áp lực cho các điểm tỳ nén của cơ thể: Memory foam có tác dụng làm mềm và ôm sát cơ thể để giúp cơ thể không bị đau khi nằm trên nệm chất liệu này.
 
- Không gây kích ứng da: Memory foam chất liệu có đặc tính độc đáo, đảm bảo không gây kích ứng da, ngăn sự phát triển của nấm mốc, côn trùng, hoàn toàn an toàn cho sức khỏe người sử dụng.
 
- Giúp giảm tiếng ồn và chuyển động của người nằm bên cạnh khi họ chuyển động, không khiến những người cùng nằm trên nệm bị thức giấc khi đối phương xoay mình hoặc là lên xuống nệm.

Các loại nệm memory foam

Nệm memory foam hiện nay được sản xuất theo 2 dạng phổ biến đó là nguyên tấm giống như nệm cao su thiên nhiên, nệm cao su nhân tạo,... và dạng nệm lò xo memory foam. Đối với nệm lò xo memory foam, chất liệu memory foam sẽ được sử dụng là lóp lót nệm chính trên bề mặt nệm phía trên khung lo xo của nệm.
 
Nệm memory foam là gì
 
Với bài viết này, Nệm Ưu Việt hy vọng đã giúp bạn hiểu rõ hơn về nệm memory foam là gì mình đang tìm hiểu. Để rõ hơn vấn đề mình đang tìm hiểu, mời bạn xem thêm các sản phẩm nệm memory foam của Ưu Việt trên website hoặc đến showroom và đại lý Nệm Ưu Việt xem nệm.