TẬP THỂ DỤC BUỔI TỐI KHÔNG ẢNH HƯỞNG ĐẾN GIẤC NGỦ

Đối với những người muốn họ có thể vận động vào buổi tối nhưng lo lắng sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ. Nếu bạn cũng suy nghĩ như vậy thì đã có tin tốt dành cho bạn.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Charles Sturt ở Bathurst, Australia, phát hiện ra rằng 30 phút tập thể dục với cường độ cao khoảng từ 7 giờ tối đến 9 giờ tối không gây ra bất kỳ vấn đề nào về giấc ngủ. Mà đây còn như là một phần thưởng bổ sung, bởi các buổi tập thể dục buổi tối và buổi chiều làm giảm hormone đói, ghrelin. 

Tác giả chính Penelope Larsen cho biết: “Với nhu cầu ngày càng tăng về thời gian của chúng ta, nhiều người trưởng thành trung niên đang ngày càng khó khăn hơn để tập thể dục. “Đối với nhiều người, ngay cả ý nghĩ về việc tập thể dục sau một ngày bận rộn tại nơi làm việc cũng có thể mệt mỏi. Người ta thường tin rằng nên tránh tập thể dục cường độ cao vào đầu buổi tối vì nó ảnh hưởng đến giấc ngủ chỉ, và đây chính là một rào cản đối với việc tập thể dục vào thời điểm này. "

Trong nghiên cứu, 11 người đàn ông trung niên đã hoàn thành ba thí nghiệm tập thể dục vào các thời điểm khác nhau trong ngày - buổi sáng (từ 6 giờ sáng đến 7 giờ sáng), buổi chiều (từ 2 giờ chiều đến 4 giờ chiều) và buổi tối (từ 7 giờ tối đến 9 giờ tối).

Họ đạp xe sáu lần chạy nước rút kéo dài một phút xen kẽ với bốn phút nghỉ ngơi. Các nhà nghiên cứu đã thu thập máu cả trước và sau khi tập thể dục để đo các hormone liên quan đến sự thèm ăn. Họ cũng đánh giá giấc ngủ của những người tham gia.

Ngoài những phát hiện về giấc ngủ và cảm giác thèm ăn, các nhà nghiên cứu còn phát hiện ra rằng những người tham gia sử dụng nhiều sức hơn trong quá trình chạy nước rút vào buổi chiều và buổi tối so với buổi sáng.

“Trong tương lai, chúng tôi hy vọng sẽ tiến hành các nghiên cứu tương tự tuyển dụng phụ nữ để xác định xem liệu phản ứng về giấc ngủ và cảm giác thèm ăn có thể khác nhau tùy thuộc vào giới tính hay không,” Larsen nói.

Theo Bedtimes