GIẤC NGỦ BỊ GIÁN ĐOẠN CŨNG GÂY HẠI NHƯ BỊ MẤT NGỦ

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Sleep Medicine, giấc ngủ bị gián đoạn, rời rạc cũng có hại cho cơ thể bạn giống như việc bạn không ngủ được.

Các nhà nghiên cứu tại Trường Khoa học Tâm lý của Đại học Tel Aviv ở Tel Aviv, Israel, đã nghiên cứu những sinh viên đeo đồng hồ đeo tay theo dõi thời điểm họ thức và ngủ. Vào một đêm, các học sinh được phép ngủ trong tám giờ. Đêm hôm sau, các sinh viên bị đánh thức bởi bốn cuộc điện thoại, mỗi cuộc gọi hướng dẫn họ hoàn thành một nhiệm vụ trên máy tính trước khi đi ngủ. Vào cả hai buổi sáng, các sinh viên được làm các bài kiểm tra để đo chức năng não và trạng thái cảm xúc của họ.

Chỉ sau một đêm bị rối loạn giấc ngủ, các sinh viên cho thấy thời gian chú ý ngắn hơn, khả năng nhận thức giảm và tâm trạng tiêu cực hơn, tương tự như ở những người không ngủ.

Tác giả nghiên cứu, Tiến sĩ Avi Sadeh, người chỉ đạo một phòng khám giấc ngủ tại trường đại học, cho biết vấn đề giấc ngủ bị gián đoạn đặc biệt gây phiền hà cho các bậc cha mẹ mới và những người trong một số ngành nghề nhất định, chẳng hạn như bác sĩ bệnh viện.

=> Xem thêm: Nệm lò xo túi Ưu Việt

Theo: Bedtimes