KHÓ NGỦ LÀM TĂNG NGUY CƠ ĐAU TIM

Nếu bạn bị huyết áp cao, căng thẳng trong công việc và khó ngủ, hãy coi chừng, theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Phòng ngừa Tim mạch Châu Âu, sự kết hợp đặc biệt đó có liên quan đến nguy cơ tử vong do tim mạch cao gấp ba lần.

“Ngủ là thời gian để giải trí, thư giãn và phục hồi mức năng lượng. Nếu bạn gặp căng thẳng trong công việc, giấc ngủ sẽ giúp bạn phục hồi”, tác giả nghiên cứu Karl-Heinz Ladwig, giáo sư tại Đại học Kỹ thuật Munich, Đức cho biết. “Thật không may, giấc ngủ kém và căng thẳng trong công việc thường đi đôi với nhau, và khi kết hợp với tăng huyết áp, tác động này thậm chí còn độc hại hơn”.

Trong nghiên cứu kéo dài 18 năm, các nhà nghiên cứu đã kiểm tra 1.959 công nhân cao huyết áp trong độ tuổi từ 25 đến 65 mà không mắc bệnh tim mạch hoặc tiểu đường. So với những người không có căng thẳng trong công việc và có giấc ngủ ngon, những người bị căng thẳng trong công việc và ngủ không đủ giấc có nguy cơ tử vong vì bệnh tim mạch cao gấp 3 lần. Chỉ thêm căng thẳng trong công việc đã làm tăng nguy cơ lên ​​1,6 lần. Những người chỉ ngủ kém có nguy cơ cao hơn 1,8 lần.

Ladwig nói: “Mỗi điều kiện đều là một yếu tố rủi ro và có sự trao đổi chéo giữa chúng, nghĩa là mỗi điều kiện lại làm tăng nguy cơ của bệnh kia,” Ladwig nói. “Hoạt động thể chất, ăn uống lành mạnh và các chiến lược thư giãn là quan trọng, cũng như thuốc hạ huyết áp, nếu thích hợp.”

Theo Bedtimes