VẢI CASHMERE – MỘT TRONG NHỮNG LOẠI VẢI XA XỈ HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI

Vải cashmere được biết đến là một loại vải đắt, đẹp và bền. Đây là chất liệu vải người ta có thể làm ra nhiều sản phẩm đa như quần áo, khăn choàng, găng tay, thảm,… và trong các sản phẩm nệm phục vụ cho giấc ngủ của con người. Mặc dù khá quen thuộc là vậy nhưng không phải ai cũng biết và hiểu nhiều về loại chất liệu vải này. Cùng khám phá một vài điều í tai biết về vải cashmere ngay phí dưới này bạn nhé!

Vải Cashmere là gì?

Vải cashmere là một loại vải đã xuất hiện từ rất lâu trong lịch sử. Các nhà nghiên cứu cho rằng vải đã ra đời từ trước công nguyên. Và cái tên “cashmere” bắt nguồn từ tên của quốc gia Kashmir – nay là một vùng thuộc Ấn Độ. Từ khi ra đời, cashmere luôn được đánh giá là loại vải có chất lượng vượt trội bởi sự bền đẹp của nó. Do đó, trong quá khứ, đây là loại vải dành riêng cho vua và quý tộc. Những chiếc khăn choàng được dệt từ len cashmere đã trở thành trang phục không thể thiếu cho những vị hoàng đế ở thời kỳ trước.


 

Ở cashmere, sự mềm mượt và bền đẹp của những sợi tơ luôn làm hài lòng bất cứ ai chạm, dù cho đó là người dùng có đòi hỏi cao nhất. Để có được những sự mềm mại vượt trội như vậy, cashmere được dệt nên từ những vùng lông mềm nhất của những con dê ở vùng núi Himalaya. Do đó, so với những loại sợi khác thì sản lượng vải cashmere mỗi năm là vô cùng ít. Một điều đặc biệt nữa là cashmere không thể sản xuất bằng máy móc mà chỉ có thể dệt thủ công. Mặc dù đã có rất nhiều nhà máy nghiên cứu cách tạo ra sợi cashmere nhân tạo nhưng chất lượng của chúng vẫn không thể nào sánh được với sợi cashmere truyền thống.

Những đặc trưng của vải Cashmere

Trên thị trường hiện nay, giá cả của một sản phẩm được làm từ vải cashmere không hề rẻ như: áo cashmere, khăn choàng cashmare, nệm may bằng vải cashmere,.... Tuy nhiên, rất nhiều người vẫn sẵn sàng bỏ tiền để mua những sản phẩm này. Lý do là gì? Có lẽ, nguyên nhân lớn nhất chính là bởi sự chất lượng và sang trọng, quý phái của những sản phẩm này.

Như đã nói ở trên, vải cashmere được dệt thủ công bởi những sợi lông dê vùng núi Himalaya. Vô cùng ấn tượng hơn khi những con dê ở vùng này sống dưới thời tiết khắc nghiệt với nhiệt độ thấp đến -40 độ C. Nhờ vậy, vải cashmere được đánh giá là ấm gấp 6 lần so với những loại len bình thường khác. Chưa dừng lại ở đó, loại vải này còn cực kỳ bền theo thời gian. Chúng thậm chí có thể giữ nguyên vẹn màu sắc sau nhiều năm sử dụng. Ở phương Tây, câu chuyện về những chiếc áo cashmere được truyền qua nhiều thế hệ là không hề xa lạ. Chỉ cần được bảo quản đúng cách, những sản phẩm được làm từ loại vải này sẽ có tuổi thọ vô thời hạn.

Hiện nay, Nệm Ưu Việt cũng đã sử dụng vải cashmere cho những mẫu nệm cao cấp để mang đến sự lựa chọn đa dạng và tốt nhất cho khách hàng. Mời bạn xem qua sản phẩm nệm sử dụng vải cashmere của Nệm Ưu Việt TẠI ĐÂY!