NỆM ƯU VIỆT ĐẠT CHỨNG NHẬN OEKO-TEX®

Ngày nay với quá nhiều sản phẩm nệm tràn lan không rõ nguồn gốc, xuất xứ và chứa những chất độc hại có thể dẫn đến ung thư cho người tiêu dùng phổ biến như Formaldehyde, thuốc nhuộm Azo và các loại kim loại nặng. Thì việc xem kiểm tra chất lượng và nguồn gốc sản phẩm trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.

Vậy làm sao để các bạn biết được sản phẩm đảm bảo chất lượng và an toàn cho sức khỏe?

Chứng nhận OEKO-TEX® là gì?

Chứng nhận OEKO-TEX® là hệ thống chứng nhận và kiểm nghiệm độc lập trên toàn thế giới dành cho các sản phẩm dệt thô, bán thành phẩm và thành phẩm ở tất cả các cấp độ cũng như vật liệu phụ trợ được sử dụng trong quá trình làm ra sản phẩm.

Ví dụ: sản phẩm có thể được cấp chứng nhận OEKO-TEX® như sợi thô đã hoàn thành, vải dệt thoi và dệt kim, phụ kiện như nút, móc khóa, chỉ may hoặc nhãn, các sản phẩm may sẵn trong dệt may (các loại hàng may mặc, trong nước và hộ gia đình), khăn trải giường và nhiều sản phẩm khác. 
 

Kể từ khi được giới thiệu vào năm 1992, OEKO-TEX® đã phát triển các tiêu chí kiểm tra, các phương pháp thử nghiệm trên cơ sở khoa học. Để đem lại biện pháp toàn diện và nghiêm ngặt với hàng trăm chất riêng lẻ, OEKO-TEX® đã có rất nhiều tiêu chí quan trọng chẳng hạn như cấm sử dụng thuốc nhuộm Azo, formaldehyde, pentachlorophenol, cadmium, niken, v.v. và nhiều hóa chất độc hại khác, ngay cả khi các chất này chưa được quy định cấm sử dụng hợp pháp.

Ngoài ra, các yêu cầu trong phụ lục XVII và XIV của Quy định Hóa chất Châu Âu cũng như danh sách ECHA SVHC sẽ được đánh giá bởi các chuyên gia của Hiệp hội OEKO-TEX®, có liên quan đến vải, hàng dệt, may mặc và phụ kiện. Từ đó, các buổi thảo luận và phát triển sẽ được tiến hành, xem xét nhanh nhất và hiệu quả nhất để thông qua các bản cập nhật cho TIÊU CHUẨN 100 theo các yêu cầu của OEKO-TEX®, và các yêu cầu từ luật Cải thiện An toàn Sản phẩm Tiêu dùng của Hoa Kỳ (CPSIA) về chì cũng như các chất liên quan đến môi trường.
 
Qua nhiều thập kỷ, OEKO-TEX® Standard 100 đã mang lại cho người tiêu dùng những sản phẩm an toàn. Các tiêu chí kiểm tra của OEKO-TEX® đã vượt xa tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế. Bên cạnh đó, OEKO-TEX® cũng tiến hành kiểm tra sản phẩm mở rộng và chuyến kiểm tra công ty thường xuyên để đảm bảo an toàn sức khỏe người tiêu dùng. Điều này đã cho thấy rằng cũng đảm bảo rằng OEKO-TEX® Standard 100 có nhận thức bền vững về việc sử dụng hóa chất có trách nhiệm. Với khái niệm này, tiêu chuẩn OEKO-TEX® 100 đã đóng vai trò tiên phong trong nhiều năm.

Các thử nghiệm để đạt được chứng nhận OEKO-TEX®

Theo tổ chức nghiên cứu và thử nghiệm dệt may, sản phẩm của Ưu Việt đã thực hiện một số phân tích kỹ thuật và kiểm tra khoa học để đạt được CHỨNG NHẬN OEKO-TEX®. Ưu Việt đã vượt qua tất cả các thử nghiệm thành công để cung cấp đến người tiêu dùng các loại vải nệm không gây hại cho sức khỏe. Theo đó, kết quả đã cho thấy:

  • Sản phẩm của Ưu Việt không chứa các chất độc hại.
  • Sản phẩm của Ưu Việt không chứa các kim loại gây ung thư và gây dị ứng.
  • Sản phẩm của Ưu Việt không gây kích ứng da và sẽ không gây hại cho sức khỏe con người.
  • Không có sơn Azoic mang nguy cơ cho người dùng được sử dụng trong các sản phẩm Ưu Việt.

Các sản phẩm của Ưu Việt đã được CHỨNG NHẬN OEKO-TEX® do HOHENSTEIN kiểm tra, và vượt qua thành công thử nghiệm sau đây:

  • Thuốc nhuộm Azo bị cấm
  • Thuốc trừ sâu
  •  Formaldehyde
  • Sơn gây dị ứng và gây ung thư
  • Hợp chất Phenol clo hóa
  • Toluen và benzenes
  • Độ bền màu
  • pH
  • Kim loại nặng

​Do đó, khi lựa chọn sử dụng Nệm Ưu Việt là bạn đã chọn được thương hiệu nệm hoàn toàn an toàn cho sức khỏe của bạn và những người thân yêu của bạn. Cũng nhờ xây dựng được tiêu chuẩn sản phẩm đạt chứng nhận trên, Nệm Ưu Việt ngày càng được nhiều hơn khách hàng tin tưởng và an tâm lựa chọn.