CÁCH CHỌN MUA GIƯỜNG GỖ PHÙ HỢP GIA ĐÌNH

Ngôi nhà là một tài sản lớn của mỗi người, mỗi gia đình. Ai cũng mong muốn có một ngôi nhà khang trang để làm nơi lui về nghỉ ngơi, thư giãn và nâng niu hạnh phúc gia đình bên những người thân yêu sau một ngày làm việc vất vả. Trang trí nội thất là một lĩnh vực rộng lớn đa dạng, thể hiện gu thẩm mỹ, phong cách sống và đẳng cấp của chủ nhân. Và nội thất phòng ngủ đóng vai trò cực quan trọng, phải hài hòa với thiết kế tổng thể ngôi nhà. Người thích theo phong cách cổ điển Á Đông, người hợp với thiết kế hiện đại trẻ trung. Vì thế cách chọn mua giường gỗ phù hợp rất đáng quan tâm, lựa chọn không khéo sẽ phá hỏng kiến trúc của cả phòng ngủ và ngôi nhà.
 

Cách chọn mua giường gỗ Sồi Mỹ cao cấp phù hợp nhất

Hiện nay, giường ngủ có nhiều loại với kiểu dáng, màu sắc và chất liệu khác nhau có thể đáp ứng mọi nhu cầu của người sử dụng. Tuy nhiên, để chọn được sản phẩm thực sự tốt và phù hợp với điều kiện kinh tế không hề đơn giản. Chất liệu gỗ là một trong những vấn đề các gia đình cần tìm hiểu kỹ trước khi mua.

Giường gỗ được chia làm 2 nhóm cơ bản là giường gỗ tự nhiêngiường gỗ công nghiệp. Mỗi loại đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng mà tùy theo sở thích, nội thất căn nhà và khả năng tài chính mà có cách chọn mua giường gỗ phù hợp.

Những đặc điểm của giường gỗ công nghiệp

Gỗ công nghiệp được làm từ nguyên liệu tận dụng, tái sinh hay cành ngọn của gỗ rừng trồng để sản xuất. Thành phần chính là dăm gỗ (để sản xuất ván dăm), sợi gỗ (để sản xuất ván MDF), các lớp gỗ mỏng (để sản xuất ván ép, gỗ dán), các miếng gỗ nhỏ (dùng để sản xuất gỗ ghép) qua các quy trình luộc, sấy khô nhiệt độ cao và được trộn keo, hóa chất phụ gia chuyên dụng qua các máy trộn, ép kỹ thuật cao và công nghệ ghép, xử lý bề mặt để làm thành từng tấm gỗ theo các chủng loại khác nhau như ván gỗ dăm phủ nhựa MFC (Melamine Faced Chipboard), ván ép bột sợi có tỷ trọng trung bình MDF (Medium density fiberboard) hay ván ép bột sợi có tỷ trọng cao HDF (High density fiberboard).

Cách chọn mua giường gỗ Sồi Mỹ cao cấp tốt nhất

Ưu điểm giường gỗ công nghiệp

  • Mẫu mã:  đa dạng, nhiều màu sắc dễ phối với các thiết kế nội thất hiện đại, phong cách trẻ trung.
  • Giá thành: sử dụng từ các loại gỗ thường hoặc dăm gỗ, gỗ vụn, tái chế nên giá thành rẻ. 

Nhược điểm giường gỗ công nghiệp

  • Chất lượng rất khác nhau tùy theo kỹ thuật và tiêu chuẩn sản xuất của mỗi thương hiệu khác nhau mà người tiêu dung khó đánh giá được.
  • Khả năng chịu nước kém, nếu tiếp xúc với nước sẽ làm bong tróc, mục gỗ.
  • Dễ bị mối mọt.
  • Thời gian sử dụng ngắn khoảng 2 – 3 năm.

Những đặc điểm của giường gỗ tự nhiên

Giường gỗ tự nhiên là lựa chọn hàng đầu của giới trung niên bởi sự tinh tế, sang trọng mang lại cảm giác nhẹ nhàng gần gũi thiên nhiên. Gỗ tự nhiên có hàng trăm loại khác nhau từ những loại gỗ thông dụng cho đến các loại quý hiếm, chia làm 8 nhóm theo tiêu chuẩn kỹ thuật và quản lý. Nhưng có thể khái quát thành 3 nhóm chính như sau:

Cách chọn mua giường gỗ Sồi Mỹ tự nhiên cao cấp tốt nhất

  • Nhóm 1 gỗ quý hiếm: Trắc, Huỳnh đàn, Giáng hương, Mun, Pơ mu,  Cẩm Lai, Gõ đỏ. Đây là nhóm quý hiếm nằm trong danh sách cấm khai thác ở Việt Nam. Có giá trị rất cao, chỉ những người rất am hiểu  mới có thể xác định được giá trị và tìm được nguồn cung cấp.
  • Nhóm 2 gỗ nặng có giá trị: Giá tị, Căm xe, Xoan đào, Muồng, Gỗ Sồi,… Đây là những loại gỗ có màu sắc, vân thớ rất đẹp, bền, được sản xuất thương mại rộng rãi.
  • Nhóm 3 gỗ trồng phổ thông: Cao su, gỗ thông, tràm,…. Đây là loại gỗ nhẹ, rừng trồng, dễ khai thác công nghiệp, có giá trị thấp. Gỗ nhẹ dễ chế tạo đồ dùng gia đình giường, tủ, bàn ghế phù hơp cho những đa số những người có thu nhập thấp. Độ bền sử dụng thấp.

Cách chọn mua giường gỗ Sồi Mỹ tự nhiên cao cấp tốt

Ở Việt Nam, giường gỗ nhóm 2 hiện nay được sử dụng rất rộng rãi và ưa chuộng nhất là gỗ Xoan đào trong nước và giường gỗ Sồi cao cấp nhập khẩu. Đặc biệt là giường gỗ Sồi Mỹ với những ưu điểm vượt trội như:

  • Gỗ nặng chắc chắn, vân gỗ đẹp, chế tác được nhiều kiểu giường với các họa tiết tinh xảo. Có thể thiết kế kiểu cổ điển hoặc đơn giản hiện đại đều rất đẹp.
  • Gỗ Sồi Mỹ có kỹ thuật xử lý công nghệ cao không bị ẩm mốc, hạn chế mối mọt, không bị cong vênh khi thời tiết thay đổi.
  • Độ bền sử dụng cao trên 10 năm.
  • Giá thành khá rẻ phù hợp cho nhiều gia đình.

Mời quý khách đến với Ưu Việt để được tư vấn cách chọn mua giường gỗ và chọn mẫu giường gỗ đẹp phù hợp nhất. Chúng tôi cam kết cung cấp cho quý khách các giường gỗ Sồi Mỹ chất lượng cao với dịch vụ tốt nhất.

Xem thêm sản phẩm liên quan: