NGỦ KHÔNG ĐỦ GIẤC CÓ THỂ DẪN TỚI BỆNH TẮC NGHẼN ĐỘNG MẠCH

Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra mối liên quan giữa tắc nghẽn động mạch - Một căn bệnh tim mạch bao gồm hẹp và xơ cứng động mạch - Và ngủ không đủ giấc hoặc gián đoạn.

Nghiên cứu về bệnh tắc nghẽn động mạch đã kiểm tra gần 4.000 người ở độ tuổi trung niên. Những người tham gia nghiên cứu đã đeo dây thắt lưng đi kèm với màn hình báo cáo kiểm tra hoạt động trong một tuần nhằm ghi lại họ đã ngủ trong bao lâu và như thế nào? Sau đó, các nhà nghiên cứu yêu cầu họ kiểm tra siêu âm 3-D để tìm tắc nghẽn động mạch ở chân và cổ, theo báo “Khoa học hàng ngày” đã viết vào ngày 26 tháng 8.

 

Ngủ không đủ giấc có thể dẫn tới bệnh tắc nghẽn động mạch

 

Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người ngủ không đủ giấc (ngủ ít hơn sáu tiếng mỗi đêm) có “độ cứng trong các động mạch” cao hơn so với những người ngủ từ 7 đến 8 giờ mỗi đêm. Ngoài ra, những người có giấc ngủ bị gián đoạn cao có khả năng bị xơ vữa động mạch nhiều hơn so với những người có giấc ngủ bị gián đoạn ở mức thấp nhất.

Fernando Dominguez tác giả nghiên cứu thuộc Trung tâm nghiên cứu tim mạch quốc gia Tây Ban Nha ở Madrid, cho biết: “Những người ngủ không đủ hoặc bị gián đoạn cũng có nhiều khả năng bị hội chứng chuyển hóa cao hơn, trong đó đề cập đến bệnh tiểu đường, cao huyết áp và béo phì”.

Fernando Dominguez còn nói thêm rằng: “Ngủ không đủ giấc và bị gián đoạn chính là yếu tố thu hẹp các động mạch, hay nói cách khác là giấc ngủ ngon và sâu sẽ giúp ngăn chặn các yếu tố gây nguy hại đến động mạch”.

 

Ngủ không đủ giấc có thể dẫn tới bệnh tắc nghẽn động mạch nghiêm trọng

 

Xem thêm: Vì sao mất ngủ có thể gây ra chứng đau nửa đầu?

Giấc ngủ vô cùng quan trọng trong việc hồi phục sức khỏe của chúng ta sau một ngày làm việc và học tập. Hãy quan tâm và đầu tư đúng mức cho giấc ngủ của chúng ta!

 

nệm ưu việt nệm lò xo túi 7 vùng độc lập

Nệm Ưu Việt, chăm sóc giấc mơ Việt

Là một trong những nhà sản xuất nệm hàng đầu Việt Nam, gần 25 năm qua, Nệm Ưu Việt không ngừng sáng tạo bằng tất cả đam mê và trách nhiệm vì giấc ngủ và sức khỏe khách hàng. Các sản phẩm Nệm Ưu Việt luôn nhận được sự tín nhiệm cao từ đối tác, các công trình khách sạn, resort cao cấp trong và ngoài nước.