CÁC BÁC SĨ KHUYÊN THANH THIẾU NIÊN CẦN NGỦ NHIỀU HƠN MỖI NGÀY

Hiện nay, ngủ không đủ giấc là vấn đề cần được giải quyết ở lứa tuổi thanh thiếu niên, và cũng là một "vấn đề sức khỏe cộng đồng quan trọng". Hiểu được điều đó, học viện nhi khoa Hoa Kỳ đã yêu cầu các trường học trên khắp cả nước xem xét thời gian học bắt đầu vào lúc 8:30h sáng (hoặc muộn hơn) dành cho những bạn ở lứa tuổi thanh thiếu niên.

Theo một tờ báo được phát hành vào tháng 8 về thời gian bắt đầu đi học sớm, AAP đã đưa ra kết luận rằng việc thiếu ngủ gây ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe, an toàn cũng như chất lượng học tập của thanh thiếu niên.

 

Nệm Ưu Việt các bác sĩ khuyên thanh thiếu niên cần ngủ nhiều hơn mỗi ngày

 

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu còn cho biết thêm “Một số yếu tố ảnh hưởng khác bao gồm thay đổi sinh học trong giấc ngủ ở tuổi dậy thì, lối sống và học tập cũng ảnh hưởng đến giấc ngủ của các học sinh ở bậc trung học cơ sở và trung học phổ thông. Cải thiện các yếu tố này sẽ đóng góp tích cực đến giấc ngủ cũng như nhịp sinh học”.

Thời gian giấc ngủ dành cho các bạn thanh thiếu niên là từ 8,5 đến 9,5 giờ mỗi đêm.

Bên cạnh đó, một cơ quan nghiên cứu chứng minh thời gian bắt đầu muộn hơn là biện pháp hiệu quả dành cho thanh thiếu niên mất ngủ mãn tính. AAP đã thống kê chỉ có khoảng 15% trường trung học công lập trên toàn quốc bắt đầu vào lúc 8:30 sáng hoặc muộn hơn.
 

 

Nệm Ưu Việt thanh thiếu niên cần ngủ nhiều hơn mỗi ngày

 

Tờ Wall Street Journal đã đưa báo cáo ngày càng nhiều trường học đang nghiên cứu chi phí và chuẩn bị để các lớp học bắt đầu đi học trễ dành cho thanh thiếu niên, bao gồm các quận ở Seattle, Washington và Quận Fairfax Virginia.

AAP đã trích dẫn rằng nhiều nghiên cứu cho thấy thời gian bắt đầu lớp học trễ hơn 25 phút giúp cải thiện sức khỏe và giảm tai nạn xe. Trong một số trường hợp, điều này còn cải thiện hiệu suất học tập của các học sinh.

Xem thêm: Mẹo nhỏ giúp bạn thức dậy sớm vào buổi sáng thật hiệu quả

Nguồn báo Bedtimes Magazine